Sunday, March 31, 2019

Nhụy hoa nghệ tây (Saffron) có thực sự tốt như lời đồn?

Nhụy hoa nghệ tây (Saffron), “hoàng đế gia vị” của giới quý tộc có thực thụ xuất sắc như lời đồn?
nức tiếng khắp thế giới bởi sở hữu nhiều công dụng ưu việt trong việc coi ngó nhan sắc và cải thiện sức khỏe, nhụy hoa nghệ tây (Saffron) từ xa xưa đã là đích săn đón và sở hữu của tầng lớp hoàng phái.
Tuy nhiên, sự hiểu biết về loại gia vị “thần kì” này ở Việt Nam lại rất hạn chế. Bài biết mà Blog-Review mang đến hôm nay sẽ giúp bạn nắm được quơ những thông tin từ A-Z xung quanh gia vị đắt đỏ nhất thế giới này.
https://vaytien4u.com/the/cho-vay-truc-tuyen/
1. Saffron là gì? Saffron là tên gọi của một loại gia vị được sinh sản từ nhụy hoa cây nghệ tây - một loài cây lâu năm cho hoa vào mùa thu.
Loài cây này đặc biệt thích hợp với vùng đất sét khô, rét mướt và nhiều giờ nắng nhưng không quá nóng như vùng Địa Trung Hải hay khu vực vịnh Ba Tư (Iran).
Nhắc đến Saffron, điều gây ấn tượng trước nhất chính là giá thành cực kỳ đắt của loại sản phẩm này. Giá 1kg nhụy hoa nghệ tây Saffron có thể đạt mức 200 triệu VNĐ. Và thật không sai khi Saffron được mệnh danh là “vàng đỏ”, trở thành gia vị được tầng lớp hoàng thất tin dùng.
2. Vì sao Saffron được mệnh danh là “vàng đỏ” của từng lớp hoàng phái?
Được mệnh danh là “vàng đỏ” hay “hoàng đế gia vị” không chỉ xuất hành từ công dụng kỳ diệu không có bất cứ loại gia vị nào khác sở hữu, nhụy hoa nghệ tây (Saffron) còn đòi hỏi một quy trình sản xuất tận tường với đề nghị cực kỳ khắt khe từ giới chuyên môn.
Saffron được chế biến từ nhụy màu đỏ (red stigma) của hoa nghệ tây. Nhụy hoa sau khi được thu hoạch sẽ được sấy khô đến một mức độ nhất mực.
Tiếp đó, nhụy sẽ được đưa vào dây chuyền sản xuất với những công thức chế biến bí truyền để có được hương vị và màu sắc đặc trưng.
Việc thu hoạch này là hoàn toàn thủ công và phải mất đến 40h đồng hồ trong điều kiện thường nhật để có được 1kg thành phẩm chưa phân loại.
Trong vòng 5 tiếng sau khi thu hoạch, hoa nghệ tây cần được tách nhụy đỏ riêng bằng tay và đưa vào công đoạn phân loại, sấy khô, đóng gói bảo quản để bảo đảm chất lượng, hương vị và màu sắc tuyệt hảo.
Chính quy trình kĩ càng cùng những đề nghị khắt khe đó khiến Saffron trở thành gia vị đắt nhất thế giới.
Sau quá trình sinh sản, nhụy hoa co lại chỉ bằng ⅓ so với nhụy tươi.
làng nhàng để có được 1 kg saffron thì cần thu hoạch đến 200.000 bông hoa nghệ tây (mỗi cây nghệ tây chỉ cho ra 1 bông hoa độc nhất, mỗi bông hoa chỉ có đúng 3 nhụy đỏ).
Điều đó khiến Saffron đã đắt đỏ, lại càng trở nên khan hiếm.
Ngay cả những từng lớp hoàng thất như ở Ả Rập cũng chẳng thể sở hữu được lượng Saffron đủ lớn.
3. Nhụy hoa nghệ tây (Saffron) có công dụng “thần kì” như thế nào?
“Đắt xắt ra miếng” chính là cách để nói về công dụng của Saffron. Khan hiếm và đắt đỏ, dường như chỉ phù hợp với những người thuộc xã hội tôn thất cũng đã trở thành minh chứng cho những công dụng “thần kỳ” từ loại gia vị này.
Làm đẹp và khỏe da
Saffron có chứa nhiều hoạt chất và vitamin cần thiết để mang lại một làn da đẹp và khỏe cho người dùng.
Cũng như nghệ nhưng mạnh hơn nghệ rất nhiều lần, khả năng làm sáng da, lành sẹo, mờ thâm, tăng sức đề kháng cho da của saffron là khôn xiết tót vời, không thể chối cãi, đã được chứng minh qua hàng trăm nghiên cứu suốt nhiều thập kỷ.
Tăng cường miễn nhiễm - ngăn ngừa ung thư
Saffron có chứa nhiều chất chống oxy hóa, các gốc tự do và vitamin C quý giúp ngăn chặn bệnh tật, tăng cường sức khỏe và khả năng miễn nhiễm của thân.
Ngoài ra nó còn chứa một số hoạt chất sinh hóa như zea-xanthin, alpha-carotene, beta-carotene và lycopene… các hoạt chất quý giá này hoạt động như hoạt chất miễn dịch điều biến và bảo vệ thân thể chúng ta khỏi tế bào ung thư.
Giảm Stress, chứng mất ngủ
Saffron có chứa hoạt chất Carotenoid rất tốt cho việc tăng cường độ miễn nhiễm và làm giảm “mất thăng bằng oxy hóa”, duyên do gây ra rất nhiều bệnh lý ở người.
Safranal và alfa-crocin trong nhụy hoa có tác dụng cực kỳ tốt trong việc kiểm soát chứng trầm cảm và chống co giật, đem lại niềm vui và cảm nhận tốt hơn cho người dùng.
Tăng trí tưởng - giảm đãng trí
Saffron có chứa hợp chất Crocin giúp tăng trí tưởng, khả năng tiếp thu kiến thức và giảm đãng trí, đặc biệt có tác dụng tích cực lên bộ nhớ của người cao tuổi.
Tiêu hóa
Saffron có tác dụng tốt giúp giảm bệnh đầy hơi và ợ chua. Nhờ một số hợp chất dược học và chống co giật, saffron tốt cho tiêu hóa.
Pha 50 sợi saffron với 1 lít nước ấm (chí ít để 30 phút trước khi dùng) uống mỗi ngày sẽ giúp tăng cường sức khỏe bao tử. Uống nước này trực tính cũng rất tốt cho phổi, lá lách, chống viêm hiệu quả.
áp huyết và huyết sắc tố
Saffron có chứa nhiều khoáng vật như kali, đồng, canxi, sắt, măng-gan, kẽm, ma-nhê và selen… các khoáng vật quý này rất tốt cho bình ổn áp huyết và hình thành huyết sắc tố (Hp).
Viêm khớp - giảm đau
Saffron giúp giảm viêm sưng trong viêm khớp và đồng thời giảm đau trong căn bệnh này. Saffron cũng rất hữu dụng cho các vận khích lệ trong việc giảm đau cơ và phục hồi mau chóng trong thi đấu và tập dượt.
Các vấn đề về mắt
Saffron giúp cải thiện sức khỏe của mắt, cải thiện thoái hóa điểm vàng và tăng cường nhãn lực.
sức sống đàn ông
Saffron có thể giúp tăng cường sinh lực và cải thiện sinh lý của đàn ông lớn tuổi một cách tự nhiên.
Saffron vùng La Mancha sở hữu những đặc điểm mà không loại Saffron nào khác có:
(1) Sợi saffron không quá dài, tách rời và không bị xoắn lại
(2) Màu sắc của nhụy có màu đỏ tươi thay vì đỏ sẫm
(3) Mùi thơm đặc trưng của cỏ khô và mật ong là những sản phẩm saffron kém chất lượng không bao giờ diễn đạt được.
Saffron từ La Mancha (Tây Ban Nha) là loại saffron được các chuyên gia đánh giá có chất lượng hoàn hảo nhất thế giới.
Một trong 2 thương hiệu lừng danh nhất của nhà sản xuất ATMC, nhà sinh sản nhụy hoa nghệ tây lớn nhất Tây Ban Nha, đó là Saffron “Princesa de Minaya”.
Sản phẩm nhụy hoa nghệ tây này hiện đã có mặt tại thị trường Việt Nam với sự bảo đảm chất lượng 100% từ phía nhà cung cấp.
Đặt mua Saffron “Princesa de Minaya” chính hãng ở đâu tại Việt Nam?
Mỗi năm, hoa nghệ tây chỉ được thu hoạch vào khoảng thời gian ngắn từ nửa cuối tháng 10 đến nửa đầu tháng 11. Đây là thời điểm mùa hoa nghệ tây đạt sản lượng và chất lượng tốt nhất, thành phẩm hoa cũng thuộc hàng tinh túy nhất.
Số lượng hoa nghệ tây thu hoạch được là có hạn, cộng thêm quá trình phân loại và chế biến tường tận, khắt khe khiến số lượng sản phẩm saffron càng khan hiếm hơn nữa.
Chính cho nên, để sở hữu Saffron đạt chất lượng cao nhất, khách mua hàng cần nắm bắt được thời cơ quý này.
Hiện tại Saffron “Princesa de Minaya” đã có mặt tại thị trường Việt Nam với sự bảo đảm 100% chất lượng, chính hãng.
Đây đích thực là một gia vị đáng sở hữu cho những ai muốn sở hữu phương pháp làm đẹp, tăng cường sức khỏe mang tầm quý tộc, cũng có thể trở thành “món quà hoàng gia” ý nghĩa cho người thân của mình.
Đặt mua Saffron “Princesa de Minaya” chính hãng tại đây
https://shorten.asia/Df3YYtCF

0 comments:

Post a Comment